ÁP DỤNG TIẾT HỌC STEM CHO HỌC SINH TẠI TRƯỜNG PTDTBT TIỂU HỌC MƯỜNG ANH NĂM HỌC 2023- 2024

Thứ ba - 16/01/2024 08:59
        Thực hiện theo Công văn 909/BGDDDT-GDTH ngày 08/3/2023. Về việc tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong giáo dục tiểu học. Khối lớp 1 Trường PTDTBT Tiểu học Mường Anh đã thực hiện một số tiết dạy STEM có trong năm học .
        Tiết học  STEM là một cách tiếp cận liên môn dạy và học kết nối các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kĩ thuật, toán học .
     Quá trình chuyển từ Mầm non lên Tiểu học có nhiều về môi trường học và chương trình giáo dục khiến các em ít nhiều có những khó khăn và ảnh hưởng đến tâm lý và kết quả học tập. Nếu như ở Mầm non,các em có thể thoải mái vui chơi, không bị gò bó thì Tiểu học lại cần con duy trì sự tập trung cao trong giờ học, thời gian chơi cũng có giới hạn nên cũng vô hình gây nên những áp lực cho các em.
     Điều này đã khiến không ít trẻ cảm thấy lo âu, ảnh hưởng đến tâm lý và kết quả học tập. Như vậy, ở bước chuyển giao vô cùng nhạy cảm này, cần lựa chọn được một chương trình giáo dục hiệu quả vừa giúp trẻ nhanh chóng tiếp nhận môi trường mới vừa nâng cao hiệu quả học tập.
     Để giúp trẻ thoải mái và tăng tính sáng tạo trong việc học, giáo dục STEM ở Tiểu học giúp học sinh vừa học, tiếp nhận kiến thức vừa giải trí qua việc tích hợp lý thuyết vào thực hành sáng tạo có liên quan đến bài học. giúp trẻ hào hứng hơn trong học tập.
     Chương trình giáo dục STEM ở Tiểu học là tiền đề giúp trẻ hình thành các nền tảng cốt lõi trong từng bước nghiên cứu STEM như
+ Tư duy sáng tạo
+ Tư duy phản biện
+ Kỹ năng làm việc nhóm

Ngoài ra còn phát huy khả năng tư duy logic, sáng tạo và giải quyết vấn đề

Cung cấp những kiến thức và kỹ năng đa dạng, nâng cao kỹ năng mềm cho các em. Nuôi dưỡng đam mê học tập và tạo bàn đạp phát triển cho các em trong các cấp học sau

Trong tiết học, học sinh làm nên được rất nhiều sản phẩm sáng tạo và đẹp mắt. Các em vô cùng hào hứng và thích thú trong quá trình tạo ra các sản phẩm. Sau bài học, các em cũng thêm mạnh dạn, tự tin, sáng tạo, vui vẻ và đoàn kết hơn.

       Sau đây là một số hình ảnh tiết học STEM.
 





 



 

                                                  
         Sau buổi học, các em học sinh rất vui vẻ và phấn khởi bởi các em vừa có được những trải nghiệm thực tế mới mẻ. Các em đã được áp dụng được kiến thức từ bài học để tạo ra sản phẩm của mình , những sản phẩm mà các em có thể sử dụng trong cuộc sống hằng ngày.

Tác giả: Huyền Vi Thị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi