CÔNG TÁC VẬN ĐỘNG HỌC SINH, DUY TRÌ SĨ SỐ HỌC SINH RA LỚP TRƯỚC VÀ SAU TẾT NGUYÊN ĐÁN

Chủ nhật - 26/02/2023 20:09
Hằng năm, cứ đến dịp Tết Nguyên đán (trước và sau Tết) tình trạng học sinh đi học không chuyên cần diễn ra khá phổ biến tại các điểm trường cũng như các em học sinh bán trú ở các bản Huổi Bon, Huổi Đáp, Huổi Cang ảnh hưởng lớn đến chất lượng giáo dục, nề nếp trường học, dẫn đến việc học sinh hổng kiến thức, chán học.
 Hằng năm, cứ đến dịp Tết Nguyên đán (trước và sau Tết) tình trạng học sinh đi học không chuyên cần diễn ra khá phổ biến tại các điểm trường cũng như các em học sinh bán trú ở các bản Huổi Bon, Huổi Đáp, Huổi Cang ảnh hưởng lớn đến chất lượng giáo dục, nề nếp trường học, dẫn đến việc học sinh hổng kiến thức, chán học.
 

Học sinh Trường PTDTBTTH Mường Anh trên đường đến trường
      
       Ở các điểm trường Huổi Bon, Huổi Đáp, Huổi Cang và học sinh bán trú trường PTDTBT Tiểu học Mường Anh có tình trạng cứ chuẩn bị Tết âm lịch là học sinh thường bỏ học để giúp gia đình lao động sản xuất để có thêm thu nhập cho ngày Tết. Trước thực trạng này, năm học 2022-2023, ngay từ trước, Ban giám hiệu của trường đã tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền cấp xã vận động gia đình và học sinh đến trường học và chỉ nghỉ Tết theo quy định. 
Trước tết  nhà trường đã tổ chức tổ Hội thi gói bánh chưng mừng xuân Quý Mão và chương trình xuân ấm tình thương và tặng quà tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn,  đồng thời tổ chức các trò chơi dân gian  để tạo cho học sinh có khí thế học tập, tinh thần phấn khởi cho học sinh đến trường sau ngày nghỉ tết.
 

Hoạt động thi gói bánh chưng của giáo viên cùng phụ huynh và các em học sinh mừng xuân quỹ mão
 
Trường PTDTBT TH Mường Anh tặng quà tết cho học sinh
 
Hoạt động vui chơi
         Sau tết để thực hiện kế hoạch thời gian năm học đúng quy định, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học, đi học không chuyên cần. GV đến nhà  trao đổi trực tiếp với phụ huynh vận động học sinh ra lớp.
 


 
Giáo viên đến nhà trao đổi với phụ huynh học sinh
 
Giáo viên đi gọi học sinh ra lớp sau tết nguyên đán
         Công tác ổn định duy trì sĩ số học sinh trước và sau Tết Nguyên đán giáo viên chủ nhiệm lớp đã thực hiện và duy trì tốt sổ theo dõi chuyên cần hàng ngày nhằm cập nhật, báo cáo kịp thời sĩ số học sinh của lớp. Phối hợp chặt chẽ với Ban đại diện cha mẹ học sinh và gia đình học sinh để tìm hiểu, vận động học sinh đi học đều. Thường xuyên báo cáo tỷ lệ học sinh chuyên cần, báo cáo danh sách học sinh có nguy cơ bỏ học của lớp tới Ban giám hiệu và chính quyền địa phương để có những biện pháp chỉ đạo kịp thời, tạo khi thế hăng say học tập cho học sinh.
       Bằng nhiều giải pháp tích cực và nỗ lực, Trường PTDTBT TH Mường Anh sẽ giữ vững sĩ số học sinh ra lớp, hạn chế nguy cơ bỏ học của học sinh trước và sau Tết Nguyên đán, giáp hạt và mùa vụ.

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi