Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh tiểu học trường PTDTBT TH Mường Anh

Thứ ba - 11/04/2023 21:17
Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của trẻ trong đó có cách tiếp cận kĩ năng sống, đó là: Học để biết, Học để làm, Học để tự khẳng định mình và Học để cùng chung sống. Cùng với các biện pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trong nhà trường, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là yêu cầu vô cùng quan trọng, một nội dung không thể tách rời của quá trình giáo dục
 Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của trẻ trong đó có cách tiếp cận kĩ năng sống, đó là: Học để biết, Học để làm, Học để tự khẳng định mình và Học để cùng chung sống. Cùng với các biện pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trong nhà trường, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là yêu cầu vô cùng quan trọng, một nội dung không thể tách rời của quá trình giáo dục. Mục đích của quá trình giáo dục kỹ năng sống là nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng cơ bản, cần thiết nhất để các em có thể thích ứng với cuộc sống của xã hội thời hiện đại. Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh Tiểu học giữ vai trò quan trọng trong quá trình phát triển toàn diện cho mỗi học sinh. học sinh tiểu học vẫn được thầy cô truyền đạt về kiến thức, kinh nghiệm của những kỹ năng sống cần thiết. Nhà trường đã chỉ đạo việc dạy và học theo đúng nội dung chương trình. Tạo mọi điều kiện cho giáo viên tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Giáo viên vận dụng nhiều hình thức, phương pháp, phương tiện dạy học linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng và thể loại bài dạy. Phối kết hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội cùng giáo dục kĩ năng sống cho học sinh. Một số em trong giao tiếp, ứng xử các dụt dè, chưa mạnh dạn, tự tin.
      Sự thành công trong việc giáo dục kỹ năng cho học sinh cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, thầy cô và gia đình. Cụ thể:   
       + Cho học sinh được tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi, trải nghiệm thực tế nhiều hơn.
       + Học sinh được giao tiếp với nhiều người dưới sự quan sát và hướng dẫn của ba mẹ và thầy cô.
       + Phía gia đình, ba mẹ cần phối hợp với thầy cô trong việc giảng dạy và thực hành kiến thức sống hằng ngày cho bé.

       + Một số lớp lồng ghép KNS vào giờ học chính thức, tổ chức một số trò chơi





     Giáo dục và rèn luyện kĩ năng sống cho các em học sinh bán trú trong trường là vô cung cần thiết. Vì ngoài việc trang bị kiến thức cho các em ra thì việc rèn luyện các kĩ năng sống mang ý nghĩ quan trọng trong sự nghiệp phát triển giáo dục vùng cao. Việc rèn luyện các kĩ năng giúp các em cứng cáp hơn, bạo dạn hơn và mau trưởng thành hơn.
  Sau đây là một số hình ảnh về các em bán trú lớp 3 rèn kĩ năng gấp chăn màn, đánh răng rửa mặt,….
 


 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi