ỨNG DỤNG CNTT TRONG CÔNG TÁC QUẢN LÝ DẠY VÀ HỌC TRONG NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2023 - 2024

Thứ hai - 25/12/2023 08:19
Nhằm tiếp tục đổi mới, đảm bảo chất lượng giáo dục “Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy, học và quản lý giáo dục, thực hiện chuyển đổi số trong GDĐT”, Trường PTDTBT Tiểu học Mường Anh triển khai nhiều biện pháp quản lý, chỉ đạo nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào dạy và học trong nhà trường, đáp ứng nhu cầu đổi mới trong dạy học và quản lý giáo dục.
Nhằm tiếp tục đổi mới, đảm bảo chất lượng giáo dục “Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy, học và quản lý giáo dục, thực hiện chuyển đổi số trong GDĐT”, Trường PTDTBT Tiểu học Mường Anh triển khai nhiều biện pháp quản lý, chỉ đạo nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào dạy và học trong nhà trường, đáp ứng nhu cầu đổi mới trong dạy học và quản lý giáo dục.
Tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, hoạt động dạy và học là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong nhà trường, chú trọng thực hiện trong tiến trình chuyển đổi số. Qua đó nhằm phát huy tối đa những ưu việt của công nghệ số để đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý và chất lượng giáo dục, đào tạo.
Phòng học môn Tin học của Trường PTDTT Tiểu học Mường Anh
Thay vì sử dụng cách giảng dạy, học tập truyền thống như trước kia, hiện nay trường PTDTBT TH Mường Anh đã ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học để giúp những tiết học thêm sinh động, cuốn hút hơn. Qua đó, giúp phát huy được khả năng tư duy, sáng tạo, phát triển toàn diện các kỹ năng của người học, góp phần hiện thực hóa mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông mới.
Ứng dụng CNTT trong tiết Tiếng Việt lớp 4 giúp học sinh có thêm hứng thú học tập, tăng khả năng tiếp thu bài tốt hơn.
Như vậy, việc ứng dụng CNTT trong dạy học phù hợp với xu thế phát triển của xã hội. Học sinh thật sự là “chủ thể hóa” của hoạt động nhận thức thông qua việc trực tiếp quan sát, thảo luận, thí nghiệm… Tuy nhiên, để việc ứng dụng CNTT phục vụ dạy và học được hiệu quả, trong năm học này và những năm học tiếp theo, Trường PTDTBT TH Mường Anh sẽ  tiếp tục nâng cao hiệu quả của việc ứng dụng CNTT trong dạy học; tổ chức, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho giáo viên về ứng dụng CNTT. Ban giám hiệu nhà trường sẽ thực hiện tốt công tác kiểm tra, đánh giá định kỳ, đột xuất việc sử dụng và bảo quản các trang thiết bị về CNTT, kịp thời động viên, khuyến khích các cá nhân, tổ chuyên môn làm tốt.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi